CÔNG TY TNHH CLOUDMEDIA
+84 852 520 242info@cloudmedia.vn     Đăng nhập

4 lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần một giải pháp CRM

4 tháng 11, 2021 by

4 lý do tại sao doanh nghiệp của bạn cần một giải pháp CRM


CRM là thị trường phần mềm lớn nhất trên thế giới và ngày càng được chứng minh là tài sản công nghệ tốt nhất mà các công ty có thể đầu tư. Với sự nổi bật mà thị trường phần mềm CRM nền tảng điện toán đám mây đã có được trong nhiều năm và việc CRM có thể dễ dàng tích hợp với nhiều ứng dụng khác mà các doanh nghiệp thường sử dụng, hệ thống CRM giúp người sử dụng bao quát mọi khía cạnh của chu kỳ kinh doanh, từ đó gia tăng doanh số và lợi nhuận tiếp thị, đồng thời cắt giảm chi phí.

Những lợi thế của việc sử dụng một giải pháp CRM

Đối với một doanh nghiệp mới, việc đầu tư vào phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trước khi bạn có khách hàng dường như là vô nghĩa. Tuy nhiên, khi nói đến việc điều chỉnh sự tương tác của khách hàng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, các bảng tính sẽ không cắt giảm được lâu. Nếu không có phần mềm phù hợp, nhân viên bán hàng của bạn sẽ gặp khó khăn hơn trong việc theo dõi các khách hàng tiềm năng và giữ vững vị trí của khách hàng. Phần tồi tệ nhất là, bạn thậm chí sẽ không biết về công việc kinh doanh mà bạn đang bỏ lỡ.

Đối với một công ty đã thành lập, việc không có giải pháp CRM sẽ khiến bạn phải cẩn thận. Nếu nhóm bán hàng của bạn đang gặp vấn đề và mất hiệu quả , phần mềm crm miễn phí tốt nhất có thể giúp ích rất nhiều. Đọc tiếp để tìm hiểu những gì phần mềm phù hợp có thể làm.

Xem thêm: CRM là gì? Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm CRM Odoo?


1/ Hợp lý hóa quy trình bán hàng của bạn

2/ Tập trung thông tin khách hàng


3/ Đồng hành cùng hành trình của khách hàng 

 

4/ Thúc đẩy hợp tác giữa các bộ phận

1/ Hợp lý hóa quy trình bán hàng của bạn

Lợi thế quan trọng nhất của giải pháp CRM là nó đồng hành cùng nhóm bán hàng của bạn trong suốt quá trình giành được khách hàng tiềm năng, chuyển đổi thành khách hàng và chốt các cơ hội tiếp theo. Nó nằm ngay trong tên gọi: một CRM sẽ hợp lý hóa việc quản lý các mối quan hệ với khách hàng.

Nếu nhóm bán hàng của bạn cần trợ giúp để được tổ chức tốt hơn và hoạt động như một đơn vị, thì phần mềm crm hiệu quả cũng có thể giúp ích. Nếu nhóm của bạn hoạt động như một nhóm trong một dự án nhất định hoặc nếu một số thành viên nhất định xử lý các phần khác nhau của một chuỗi, thì việc phối hợp các nhiệm vụ có thể khó khăn. Phần mềm quản lý doanh nghiệp crm phù hợp có thể cho phép bạn lập trình các nhiệm vụ liên quan đến khách hàng và giao chúng cho các thành viên trong nhóm của bạn. Bằng cách này, mọi nhân viên bán hàng đều có vai trò xác định và mục tiêu rõ ràng. Không có cơ hội bán hàng nào bị bỏ qua và không ai trong nhóm của bạn sẽ bị treo.


2/ Tập trung thông tin khách hàng

Giải pháp CRM sẽ giữ thông tin khách hàng trong các tệp riêng lẻ. Những tệp này có thể được bổ sung bằng dữ liệu mới với mỗi bước phát triển mới của mối quan hệ của bạn với khách hàng. Mọi cuộc gọi điện thoại, email, hợp đồng, đề nghị, v.v. sẽ được lưu giữ ở một nơi thuận tiện. Toàn bộ nhóm của bạn sẽ có thể truy cập và cập nhật thông tin này, để mọi người ở trên cùng một trang. Điều này sẽ giúp nhóm của bạn tiết kiệm cả thời gian và công sức, vì họ sẽ không phải tranh giành để truy cập tệp của khách hàng một cách khó khăn.

                                                   

(Ảnh minh họa)

Hơn nữa, việc tập trung hóa và số hóa thông tin nhạy cảm của khách hàng sẽ an toàn hơn so với việc lưu giữ các tệp giấy. Lưu trữ dữ liệu trên đám mây có nghĩa là nhóm của bạn sẽ có thể truy cập dữ liệu đó từ mọi nơi trong thời gian thực, miễn là họ có kết nối internet. Hầu hết các nhà cung cấp lợi ích của phần mềm crm đều bao gồm các bản sao lưu thường xuyên dữ liệu của bạn, do đó chủ động trong trường hợp khắc phục thảm họa. Hơn nữa, các tệp của bạn ít có khả năng bị thất lạc, mất mát hoặc vô tình bị phá hủy nếu chúng được kỹ thuật số hóa: đám mây an toàn hơn nhiều so với nhận thức của mọi người .

Cuối cùng, phần mềm crm chăm sóc khách hàng của bạn có thể được tích hợp với phần mềm còn lại mà doanh nghiệp của bạn sử dụng hàng ngày. Do đó, bạn có thể theo dõi phiếu hỗ trợ, cuộc gọi điện thoại, cuộc trò chuyện trực tiếp, email cho từng khách hàng, ngay trong tệp của họ. Bạn có thể tham khảo chéo với lịch của mình để sắp xếp các cuộc hẹn và bám sát thời hạn. Điều này cho phép nhóm của bạn tham khảo CRM của họ để có định hướng, vì cả thông tin của khách hàng và lịch trình của nhóm của bạn đều được thu thập trong một giao diện duy nhất.


3/ Đồng hành cùng hành trình của khách hàng

Trong CRM, bạn sẽ có thể lập kế hoạch hành động của mình. Thay vì dựa vào bảng tính, bảng lập kế hoạch, một quá trình hành động có thể được đưa ra từng bước. Điều này sẽ cho phép nhóm bán hàng của bạn tập trung vào việc đóng cửa, thay vì dành thời gian làm thủ tục giấy tờ.

Các phần mềm crm phổ biến của bạn sẽ cho phép bạn dễ dàng xác định và theo dõi các khách hàng tiềm năng đầy hứa hẹn. Nó sẽ theo dõi quá trình ký kết với một khách hàng mới để thông tin cụ thể của khách hàng sau này được cung cấp cho cả nhóm, cả bộ phận bán hàng và bộ phận hỗ trợ. Nó sẽ nhắc nhở bạn thường xuyên liên lạc với khách hàng để khuyến khích việc sử dụng sản phẩm và cập nhật các phiếu hỗ trợ đã giải quyết. Cuối cùng, theo dõi sự tham gia của khách hàng với doanh nghiệp của bạn có thể giúp nhóm của bạn xác định các cơ hội để bán kèm hoặc bán thêm, do đó phát triển doanh nghiệp của bạn một cách tự nhiên đồng thời giúp khách hàng thành công.

Tất cả những điều này có nghĩa là tiếp cận gần hơn với khách hàng của bạn, chủ động và luôn nắm bắt được nhu cầu và mong đợi của từng khách hàng để đáp ứng tốt hơn cho họ. Việc triển khai một phần mềm tốt nhất hiện nay có thể thúc đẩy việc giữ chân khách hàng và giảm thiểu tình trạng gián đoạn. Toàn bộ hành trình của khách hàng được theo dõi trong giải pháp CRM của bạn, hiển thị cho toàn bộ nhóm của bạn và có thể truy cập để tham khảo mỗi khi liên hệ với một khách hàng cụ thể. Phần mềm crm giá rẻ của bạn có thể trở thành trung tâm để tổ chức toàn bộ chiến lược bán hàng của bạn.

Xem thêm: Sơ lược về CRM - Đối tượng sử dụng phần mềm CRM


4/ Thúc đẩy hợp tác giữa các bộ phận

CRM của bạn có thể thu thập tất cả các loại thông tin, nó có thể là điểm tập hợp cho các phòng ban khác nhau trong công ty của bạn. Điều phối bán hàng, hỗ trợ, tiếp thị và phát triển là một công việc khó khăn, và nếu không có sự hợp tác nhịp nhàng giữa các nhóm đó, khách hàng là những người phải chịu đựng và xáo trộn.

Thiếu sự hợp tác giữa các bộ phận là nguồn gốc của nhiều điểm đau cho khách hàng . Bạn có thể sử dụng một giải pháp CRM để phân công nhiệm vụ và xem các nhiệm vụ đó điền vào bức tranh toàn cảnh hơn như thế nào. Nhờ giao diện chung, mọi người đều có thể truy cập và thêm thông tin vào phần mềm quản lý khách hàng của bạn. Do đó, bạn có thể trao quyền cho nhân viên của mình làm việc cộng tác thay vì đồng thời, bằng cách chia sẻ thông tin chi tiết, khách hàng tiềm năng, các vấn đề và giải pháp.

Hơn nữa, việc chia sẻ thông tin, mục tiêu và khuyến khích giữa các nhóm của bạn sẽ cải thiện năng suất và hiệu quả. Với cách sử dụng phần mềm crm phù hợp, bạn có thể tránh thông tin tuần hoàn và giúp các bộ phận khác nhau hoạt động như một cỗ máy được bôi dầu tốt.

Giải pháp CRM này sẽ tốn kém bao nhiêu cả về thời gian và tiền bạc?

Tùy thuộc vào khối lượng dữ liệu, quy mô nhóm, yêu cầu bảo mật và quy trình bán hàng của bạn, giải pháp CRM của bạn có thể mất đến một năm để triển khai.

Nếu mối quan tâm của bạn là thiết lập và chạy nhanh chóng, các nhà cung cấp các phần mềm CRM có thể được thiết lập trong vài phút và được thiết lập để phù hợp với toàn bộ nhóm của bạn. Bạn có thể thêm và xóa người dùng dễ dàng và chỉ trả tiền cho những gì bạn sử dụng. Các mô hình phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp nặng hơn mất nhiều thời gian cài đặt hơn và yêu cầu đầu tư kinh phí lớn hơn.

Bất kể bạn chọn mô hình nào, điều quan trọng là phải ghi nhớ các mục tiêu bạn đã xác định ở bước trước. Giải pháp CRM tốt nhất là giải pháp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và thành công.

Với những lợi ích kể trên chúng tôi tin rằng doanh nghiệp bạn có thể lựa chọn cho mình một nhà cung cấp dịch vụ phần mềm CRM tốt nhất. CloudMedia tự hào khi được đồng hành cùng quý doanh nghiệp bạn, để biết thêm chi tiết vui lòng liên hệ:

Website: https://erp.cloudmedia.vn/  

Hoặc nhấn nút "Đăng ký" bên dưới để được tư vấn chi tiết.

 Đăng ký  

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa