CÔNG TY TNHH CLOUDMEDIA
+84 852 520 242info@cloudmedia.vn     Đăng nhập

CRM MANG LẠI LỢI ÍCH GÌ CHO DOANH NGHIỆP

15 tháng 11, 2022 by

1. Dịch vụ khách hàng tốt hơn

Phần mềm CRM hiện đại có nhiều chức năng, nhưng phần mềm được tạo ra để cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng và đó vẫn là lợi ích chính của nó. CRM quản lý tất cả các địa chỉ liên hệ của bạn và thu thập thông tin khách hàng quan trọng như nhân khẩu học, hồ sơ mua hàng và tin nhắn trước đó trên tất cả các kênh, đồng thời giúp bất kỳ ai trong công ty của bạn có nhu cầu có thể dễ dàng truy cập thông tin đó. Điều này đảm bảo rằng nhân viên của bạn có tất cả những gì họ cần biết về khách hàng trong tầm tay và có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn, điều này có xu hướng làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

2. Tăng doanh số bán hàng

Công cụ CRM có thể giúp bạn hợp lý hóa quy trình bán hàng, xây dựng quy trình bán hàng, tự động hóa các nhiệm vụ chính và phân tích tất cả dữ liệu bán hàng của bạn ở một nơi tập trung, có khả năng tăng doanh thu và năng suất. CRM giúp bạn thiết lập quy trình bán hàng từng bước mà nhân viên của bạn có thể dựa vào mọi lúc và bạn có thể dễ dàng điều chỉnh khi có vấn đề phát sinh.

3. Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng

Khi bạn đã thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, điều quan trọng là bạn phải nỗ lực để giữ chân họ làm khách hàng và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng. Doanh thu của khách hàng cao có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực cho doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như doanh thu giảm hoặc dòng tiền bị gián đoạn, vì vậy hãy sử dụng CRM và thông tin CRM cung cấp về khách hàng của bạn để khuyến khích hoạt động kinh doanh lặp lại. CRM sẽ cung cấp tính năng phân tích cảm tính, lập phiếu yêu cầu tự động, hỗ trợ khách hàng tự động và theo dõi hành vi người dùng để giúp bạn xác định vấn đề và nhanh chóng giải quyết vấn đề với khách hàng của mình.

4. Phân tích chi tiết

Có nhiều dữ liệu về khách hàng của bạn là một chuyện, nhưng bạn cần biết ý nghĩa của nó và cách sử dụng nó. Phần mềm CRM thường có khả năng phân tích tích hợp sẵn để bối cảnh hóa dữ liệu, chia nhỏ dữ liệu thành các mục có thể thực hiện được và các chỉ số dễ hiểu. Các số liệu như tỷ lệ nhấp, tỷ lệ thoát và thông tin nhân khẩu học cho phép bạn đánh giá mức độ thành công của chiến dịch tiếp thị và tối ưu hóa cho phù hợp.  

5. Năng suất và hiệu quả cao hơn

Phần mềm CRM sử dụng công nghệ tự động hóa tiếp thị, giúp đẩy nhanh các nhiệm vụ tầm thường như chiến dịch nhỏ giọt và giải phóng thời gian của nhân viên để tập trung vào công việc mà chỉ con người mới có thể xử lý, chẳng hạn như tạo nội dung. CRM cũng có thể đảm bảo rằng không có nhiệm vụ nào bị bỏ qua (ví dụ: tất cả các email quan trọng luôn được gửi đến đúng người). Ngoài ra, CRM có thể hiển thị cho bạn bảng điều khiển về cách các quy trình kinh doanh của bạn đang hoạt động và những điểm mà quy trình công việc của bạn có thể cải thiện .

6. Cơ sở dữ liệu thông tin tập trung

Một điều khác mà phần mềm CRM làm tốt nhất là cung cấp cơ sở dữ liệu tập trung với tất cả thông tin về khách hàng của bạn, giúp bất kỳ ai trong công ty của bạn có nhu cầu có thể dễ dàng truy cập. Ví dụ, điều này giúp đại diện bán hàng dễ dàng xem những sản phẩm mà một khách hàng nhất định quan tâm. Nếu khách hàng đã từng tương tác với công ty, CRM sẽ bao gồm các bản ghi về sự tương tác đó, có thể cung cấp thông tin cho các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo chiêu hàng trong tương lai. Điều này giúp nhân viên của bạn tiết kiệm thời gian tìm hiểu các tệp và hồ sơ cũ, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn và hiệu quả hơn cho khách hàng.

7. Quản lý thông tin liên lạc với khách hàng tiềm năng

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng có thể là một quá trình khó khăn và phức tạp với nhiều bước và cơ hội giao tiếp. CRM tự động quản lý quy trình, gửi thông báo cho nhân viên của bạn khi họ nên liên hệ với khách hàng tiềm năng và theo dõi mọi tương tác, từ email đến cuộc gọi điện thoại.

Michael Miller, Giám đốc điều hành của VPN Online cho biết: “Một lợi thế lớn của [CRM] là bạn có thể thấy hành trình của khách hàng một cách toàn diện. Với mọi giai đoạn trong thiết kế và mọi email bạn gửi đi đều được xem xét lại, bạn có thể nhanh chóng tìm ra bước tiếp theo cần thực hiện. Nó giống như nhìn nó từ góc nhìn từ trên xuống và bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định về những việc cần làm tiếp theo.”

8. Cải thiện phân khúc khách hàng

Một danh sách hàng trăm liên hệ có thể khó sử dụng và áp đảo. Ví dụ: làm thế nào để bạn biết khách hàng nào muốn xem email của bạn về sản phẩm mới tại cửa hàng? CRM sẽ tự động phân đoạn danh sách liên hệ của bạn dựa trên tiêu chí của bạn, giúp bạn dễ dàng tìm thấy những người bạn muốn liên hệ vào bất kỳ thời điểm nào. Bạn có thể sắp xếp các liên hệ theo vị trí, giới tính, độ tuổi, giai đoạn người mua,..

Philips cho biết: “Tự động hóa thực sự cho phép nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về khách hàng và có nhiều tương tác có giá trị hơn khi họ tương tác vì nó. Phần quan trọng để hiểu về tự động hóa là chúng tôi không muốn viết một email chung chung cho khách hàng của mình. Thay vào đó, chúng tôi muốn gửi email phản ánh sở thích, mối quan tâm và giá trị của khách hàng bằng cách phân chia họ thành các nhóm bằng cách sử dụng dữ liệu thu thập được trong CRM.” 

9. Báo cáo bán hàng tự động

Nhóm của bạn có thể dễ dàng thu thập và sắp xếp dữ liệu về khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng các tính năng báo cáo và bảng điều khiển của phần mềm CRM, cho phép nhân viên tự động hóa và quản lý quy trình cũng như quy trình của họ. CRM cũng có thể giúp các thành viên trong nhóm của bạn đánh giá hiệu suất của họ, theo dõi hạn ngạch và mục tiêu của họ, đồng thời kiểm tra nhanh tiến độ của họ đối với từng dự án của họ.

10. Dự báo doanh số bán hàng chính xác hơn

Với bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, bạn cần có khả năng xem lại hiệu suất trong quá khứ và lập kế hoạch chiến lược cho tương lai. Bằng cách sử dụng các báo cáo bán hàng tự động trong phần mềm CRM, bạn có thể xác định các xu hướng chính và biết được điều gì sẽ xảy ra từ hiệu suất chu kỳ bán hàng trong tương lai của mình, đồng thời điều chỉnh các mục tiêu và số liệu của bạn cho phù hợp với những dự báo đó.

11. Hợp lý hóa truyền thông nội bộ

Ngoài việc tạo điều kiện giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng của bạn, CRM có thể giúp nhân viên của bạn giao tiếp với nhau dễ dàng hơn. CRM giúp bạn dễ dàng xem các nhân viên khác đang nói chuyện với khách hàng tiềm năng như thế nào, điều này giúp nhóm của bạn duy trì tiếng nói thương hiệu thống nhất. Nó cũng cho phép các thành viên trong nhóm gửi ghi chú hoặc cảnh báo cho nhau, gắn thẻ cho nhau trong các dự án, gửi tin nhắn và email, tất cả trong một hệ thống.

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa