CÔNG TY TNHH CLOUDMEDIA
+84 852 520 242info@cloudmedia.vn     Đăng nhập

Direct Marketing - Khai thác mối quan hệ trong lĩnh vực Bất Động Sản

20 tháng 11, 2021 by

Direct Marketing - Khai thác mối quan hệ trong lĩnh vực Bất Động Sản

Tìm kiếm và khai thác khách hàng trong môi trường Bất Động Sản là vấn đề được các nhân viên làm Sales trong ngành quan tâm hàng đầu. Nhưng làm sao để vừa có được nhiều khách hàng vừa có được hiệu quả đạt được KPIs mong muốn, đây là câu hỏi thắc mắc được đặc ra? Bởi lẽ với thị trường kinh doanh đặc thù này, càng nhiều mối quan hệ thì cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng sẽ càng cao. Đây cũng là một trong các cách marketing rất hiệu quả. 

Đứng trước nhu cầu thiết yếu của vấn đề trên, những kênh công cụ Marketing bất động sản lần lượt xuất hiện, đem lại kết quả cực kì cao. Và nói về nguồn khách hàng thì không thể không nhắc đến kênh Direct Marketing - Khai thác mối quan hệ trong lĩnh vực Bất Động Sản.

Đặc thù của nghề Sales Bất Động Sản


Có nhiều anh, chị làm Sales mới bước vào nghề rất ngại việc chia sẻ về nghề nghiệp hiện tại, những dự án của mình đang thực hiện cho bạn bè, người thân biết. Bởi vì đơn giản họ ngại khi nói ra sẽ bị người khác hiểu lầm nghĩ rằng mình đang làm một công việc ăn đồng tiền thông qua người khác hay còn gọi là “cò” đất và họ sợ rằng mình sẽ bị đánh giá. Nhưng cũng chính vì một chữ “ngại” đó mà các bạn đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để hoàn thành dự án mình được giao một cách tốt nhất.

Rất nhiều câu chuyện đáng tiếc xảy ra, đó là  người bạn thân của bạn mua sản phẩm bạn đang bán nhưng mà mua của người khác không phải từ bạn. Thất vọng đúng không? Ngay lúc đầu bạn nên tự tin với nghề Sales mình đang làm và giới thiệu với mọi người thì chắc chắn anh bạn đó sẽ tìm đến và mua sản phẩm từ bạn. Cũng chính vì vậy, khi bạn đã bước vào lĩnh vực này thì bạn phải cho tất cả mọi người, cho cả thế giới biết bạn là Sales Bất Động Sản, bạn đang bán những dự án gì? Biết đâu rằng những người thân,  người bạn xung quanh bạn lại đang quan tâm và là những khách hàng tiềm năng sáng giá nhất đấy.

Xem thêm: Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng


Đặc thù của nghề Sales Bất Động Sản

Đương nhiên mối quan hệ xung quanh bạn chỉ là một phần trong việc khai thác khách hàng, không nên dừng lại ở đó mà bạn cần phải biết cách khai thác nhiều mối quan hệ mới bằng cách tích cực tham gia các câu lạc bộ, những lớp học, những hội nhóm,...mà ở đó có những khách hàng tiềm năng của mình đang sinh hoạt trong đó và có thể khai thác được. 

Ưu nhược điểm của kênh Direct Marketing - Khai thác mối quan hệ 

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về ưu điểm của kênh Khai thác mối quan hệ. Nếu một khách hàng đã biết bạn từ trước, đã có niềm tin với bạn và họ quan tâm sản phẩm bạn đang triển khai, thì bạn sẽ rất dễ dàng trong việc thuyết phục họ mua sản phẩm. Vì sao? Vì bạn sẽ không cần mất thời gian để tiếp cận và xây dựng mối quan hệ trống không ngay từ đầu để tạo nên uy tín cho bản thân và niềm tin đối với khách hàng đó. Đặc biệt, kênh khai thác mối quan hệ khách hàng này sẽ giúp bạn tiết kiệm, tối ưu chi phí hơn những kênh quảng cáo thông thường rất nhiều.

Tiếp theo chúng ta sẽ đến phần nhược điểm của kênh của kênh khai thác mối quan hệ. Như bạn cũng biết một công ty không thể nào làm mãi một dự án được, khi mà công ty bạn thay đổi dự án thì bạn cũng phải cuốn theo và bất chợt sản phẩm lần này lại không phù hợp với nhóm mối quan hệ cũ của bạn đã xây dựng được từ trước. Lúc bấy giờ bạn sẽ khó mà bán được sản phẩm và hơn hết bạn cũng không đủ thời gian để khai thác được mối quan hệ mới. Chính vì vậy điểm yếu duy nhất của kênh Direct Marketing - Khai thác mối quan hệ này là bạn phải luôn nỗ lực tìm kiếm mối quan hệ mới, phát triển nó trở nên nhiều, thật nhiều lên và ngày càng đa dạng hơn.

Xem thêm: Phần mèm CRM biện pháp tối ưu hóa doanh nghiệp trong thời đại số


Ưu nhược điểm của kênh Direct Marketing - Khai thác mối quan hệ

Ngoài ra những kênh Direct Marketing khác như là: trực dự án, tiếp cận khách hàng tại các quán cafe, siêu thị, phát tờ rơi tại ngã tư, gần nhà,...những kênh này điều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Trong thời gian đầu bạn chưa biết đến hoặc chưa có công cụ mới nào tiếp cận khách hàng được nhiều hơn thì bạn có thể tận dụng thời gian triển khai những kênh này để tìm kiếm khách hàng nhiều hơn cho mình.

Để giải đáp mọi thắc mắc bạn có thể tham khảo chi tiết qua Website: cloudmedia.vn

Hoặc nhấn nút "đăng ký" bên dưới để được tư vấn trực tiếp.


Đăng ký

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa