CÔNG TY TNHH CLOUDMEDIA
+84 852 520 242info@cloudmedia.vn     Đăng nhập

Lợi ích chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp

29 tháng 11, 2022 by

1. Có được thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu – lợi ích rõ ràng nhất của chuyển đổi kỹ thuật số

Một trong những lợi ích chuyển đổi kỹ thuật số tuyệt vời là khả năng theo dõi số liệu và phân tích dữ liệu thu được trong các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số. Hơn nữa, việc sử dụng những hiểu biết sâu sắc này cho phép các công ty tối ưu hóa các chiến lược và quy trình của họ để có kết quả tốt hơn nữa.

Trong các doanh nghiệp, có hai điều quan trọng hơn cả – chi phí và doanh thu. Chúng tôi có thể tạo ra những thay đổi lớn đối với những điều này bằng cách tích hợp những hiểu biết sâu sắc dựa trên dữ liệu vào văn hóa công ty.

Sử dụng thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu để hiểu khách hàng và cung cấp thông tin cho chiến lược kinh doanh có thể cho phép siêu cá nhân hóa, mức độ liên quan, phản hồi thời gian thực và sự linh hoạt. Điều này liên quan đến việc các doanh nghiệp sử dụng cả dữ liệu có cấu trúc (thông tin khách hàng cá nhân) và dữ liệu phi cấu trúc (số liệu truyền thông xã hội), tập hợp dữ liệu từ nhiều phía của doanh nghiệp để giúp thúc đẩy hành trình chuyển đổi.

Dữ liệu trong việc ra quyết định là rất quan trọng và các doanh nghiệp không nên đánh giá thấp nó. Con đường đạt được ROI cao hơn sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều với sự lãnh đạo phù hợp để khuyến khích thái độ này trong toàn tổ chức.

2. Cải thiện sự tham gia của khách hàng – những lợi thế vượt trội của chuyển đổi kỹ thuật số

Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác để bạn có thể hiểu thấu đáo về khách hàng của mình và lập kế hoạch thành công. Các công ty có thể sử dụng phân tích dữ liệu và AI để hiểu rõ hơn, cho phép họ điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, trải nghiệm của khách hàng sẽ được thay đổi khi doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số. Khách hàng có thể đến các cửa hàng trực tuyến, lựa chọn mặt hàng và thực hiện quy trình thanh toán trên cả thiết bị di động và máy tính để bàn một cách nhanh chóng và thuận tiện. Yêu cầu, phản hồi, khiếu nại của khách hàng được truyền tải đến doanh nghiệp một cách nhanh chóng; do đó, các công ty sẽ giải quyết các vấn đề của khách hàng và đổi mới sản phẩm và dịch vụ. Sợi dây gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp sẽ chặt chẽ hơn, bền chặt hơn. 

3. Hợp nhất quy trình và vận hành

Lợi ích của chuyển đổi số trong quy trình và vận hành

Đặt tiền sang một bên, lợi thế phổ quát lớn nhất mà công nghệ đã mang lại cho các doanh nghiệp là nó giúp việc kết nối với người khác trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bằng cách chuyển sang kỹ thuật số, các doanh nghiệp không chỉ có thể gắn kết lực lượng lao động với nhau mà còn gắn kết toàn bộ kiến ​​trúc của họ. Điều này có thể bao gồm phân tích, phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí cả giao diện quản lý dự án.

Việc hợp nhất các quy trình và hoạt động của công ty là một lợi ích nổi bật của chuyển đổi kỹ thuật số vì nó cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng mục tiêu và đáp ứng nhu cầu của họ.

Tóm lại, tương lai của chuyển đổi kỹ thuật số không còn là một dấu chấm trên đường chân trời. Không thể bỏ qua nhu cầu cấp thiết để thực hiện nó trong vài năm tới – chắc chắn là không nếu tổ chức quan tâm đến thành công hoặc lợi nhuận. Thời đại kỹ thuật số không phải là mới, nhưng nó khác rất nhiều.

Lựa chọn đứng ngoài cuộc là một quyền tự do mà nhiều công ty đã có trong thập kỷ qua. Chúng ta đang ở giữa thuyết Darwin kỹ thuật số và chính những doanh nghiệp nắm bắt và đầu tư đầy đủ vào quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ sẽ phát triển mạnh.

4. Nâng cao hiệu quả

Lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số là hiệu quả và năng suất nhờ hợp lý hóa quy trình công việc, cải thiện luồng thông tin và số hóa hoạt động kinh doanh. Nó tích hợp các nền tảng để phá vỡ các silo dữ liệu và loại bỏ các quy trình thủ công. Một hệ thống quản lý lớn có thể giúp lãnh đạo kiểm soát hoạt động của công ty và đánh giá năng suất làm việc của nhân viên. 

Bên cạnh đó, phần mềm kinh doanh thông minh như ERP có thể thu thập và phân tích dữ liệu với tốc độ và độ chính xác. Các công ty có thể sử dụng phân tích đó để giúp họ đưa ra quyết định nhanh hơn và đúng đắn hơn khi không có các công nghệ tiên tiến. 

5. Văn hóa và sự gắn kết của nhân viên tốt hơn

Nhiều người sợ thay đổi. Ý nghĩ về việc toàn bộ tổ chức thực hiện một cuộc chuyển đổi kỹ thuật số quy mô lớn có thể là một viễn cảnh khó khăn đối với lực lượng lao động từ cấp lãnh đạo đến nhân viên mới vào nghề. Tất cả các quy trình, chiến lược, cấu trúc cốt lõi và văn hóa công ty đều cần được giải quyết.

Tuy nhiên, có một cơ hội lớn cho sự thống nhất trong toàn bộ lực lượng lao động. Để tối đa hóa các cơ hội chuyển đổi thành công, cần phải có các kết nối mạnh mẽ.

Với sự khuyến khích, nhân viên có thể phá vỡ khoảng cách tuổi tác và sự phân chia xã hội để tham gia trò chuyện và học hỏi cùng nhau. Tại thời điểm này, khả năng lãnh đạo vững chắc có thể cải thiện trí thông minh kỹ thuật số của lực lượng lao động.

Nền tảng cho quá trình chuyển đổi kỹ thuật số suôn sẻ được xây dựng dựa trên khả năng tương thích kỹ thuật số. Khi tất cả các phòng ban được kết nối với nhau, văn hóa công ty mạnh mẽ sẽ hình thành, cho phép quá trình chuyển đổi thành công và tự tin.

6. Tăng cường sự nhanh nhẹn và đổi mới

Trong kinh doanh, sự linh hoạt là khả năng phát triển và nâng cao nhanh chóng, đặc biệt là liên tục liên quan đến các quy trình kỹ thuật số.

Xu hướng cách mạng này được nhiều ngành đánh giá cao. Về các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số, 68% công ty xếp hạng sự linh hoạt trong ba yếu tố cần cân nhắc hàng đầu.

Tiến sĩ Bridgit Koenig, Giám đốc điều hành của Allianz Health của Đức, đã tóm tắt tình hình kinh doanh trong thời đại kỹ thuật số khi bà nói: “Mọi thứ không bao giờ kết thúc. Luôn có sự thay đổi và luôn có nhiều việc phải làm.”

Sự phát triển nhanh chóng và thay đổi liên tục của bối cảnh kỹ thuật số khiến các doanh nghiệp không có thời gian nghỉ ngơi trên vòng nguyệt quế của mình.

Ngay cả những công ty dẫn đầu cũng phải sẵn sàng thích nghi và đổi mới. Luôn có sự cạnh tranh mới, công cụ mới và xu hướng mới. Khách hàng sẽ cần nhiều hơn, muốn thứ gì đó nhanh hơn và tốt hơn trước. Do đó, luôn sẵn sàng là rất quan trọng.

7. Áp đảo đối thủ cạnh tranh

Ngày nay, trí thông minh cạnh tranh được coi là một yếu tố quan trọng khi xây dựng chiến lược kinh doanh. Dữ liệu là một phần không thể thiếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Với công nghệ tiên tiến, các công ty có thể chuyển đổi dữ liệu thô thành dữ liệu chuẩn hóa mang lại kết quả đáng tin cậy. Có dữ liệu chất lượng cao, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa mọi hoạt động quan trọng và đưa ra những quyết định sáng suốt để tăng doanh số. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo có thể phân tích thị trường một cách chính xác, nắm bắt xu hướng và dự báo hiện trạng trong tương lai. 

Không chỉ vậy, một trong những lợi ích chuyển đổi kỹ thuật số lớn nhất là thời gian đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn. Có một tiêu chuẩn rất cao để các sản phẩm được thông qua trước khi đi vào sản xuất. Bạn sẽ mất nhiều thời gian chờ đợi để kiểm tra thành phần sản phẩm theo cách truyền thống. Do đó, tất cả các quy trình từ sáng tạo đến tiếp thị có thể bị trì hoãn và bạn sẽ tiếp thị sản phẩm sau đó. Tuy nhiên, nếu bạn có thể thực hiện tất cả những điều này trong môi trường ảo, quy trình sẽ nhanh hơn và thời gian đưa sản phẩm ra thị trường sẽ giảm xuống một phần nhỏ so với hiện nay.

  Bài viết liên quan
  Đăng ký tư vấn
  Theo dõi zalo oa